Sunday, March 17, 2013

Sử dụng thực phẩm chức năng để đạt hiệu quả cao cho trẻ





Các bậc phụ huynh chắc hẳn đã nghe nhiều về thực phẩm chức năng, và cũng đã cho con của mình dùng một số loại thực phẩm chức năng để bổ sung dưỡng chất. Nhưng có một số lưu ý về cách sử dụng thực phẩm chức năng để đạt hiệu quả cao thì không phải các ông bố bà mẹ nào cũng biết được.

Thực phẩm chức năng là một dạng giao thoa giữa thực phẩm và thuốc, có tác dụng tăng cường cho sức khỏe, hỗ trợ cho sức khỏe để phòng người bệnh, hỗ trợ trong công tác điều trị. Đối với sản phẩm thực phẩm chức năng Traly Zin cũng vậy, có tác dụng to lớn trong việc tăng cường hệ miễn dịch ở trẻ, giúp trẻ em ăn ngon miệng hơn, phát triển chiều cao tối ưu hơn.

Theo như GS.TS Nguyễn Thị Dụ, nguyên Giám đốc Trung tâm chống độc (BV Bạch Mai), nguyên chủ nhiệm Bộ môn Hồi sức cấp cứu trường Đại học Y cho rằng, không ai có thể phủ nhận giá trị, tác dụng của thực phẩm chức năng. “Bởi đây là dạng thực phẩm được chiết xuất từ các loại thảo mộc, các thành phần quý từ động vật và đã được loại bỏ bớt thành phần không có lợi, bổ sung thêm những thành phần có lợi để phục vụ nâng cao sức khỏe, giảm nguy cơ mắc bệnh cho con người”, GS khẳng định.

Cũng theo TS Nguyễn Thị Dụ, TPCN khác hoàn toàn với thực phẩm thông thường mà chúng ta vẫn ăn hàng ngày. Bởi với thực phẩm thông thường thì giá trị dinh dưỡng là quan trọng nhất nhằm cung cấp năng lượng cho cơn thể. Còn TPCN đã được thay đổi thành phần qua chế biến có chủ đích để nâng cao sức khỏe con người, giảm nguy cơ mắc bệnh, có tác dụng tăng cường sức khỏe con người là chính chứ không phải là bổ sung dinh dưỡng.

Cùng quan điểm này, GS.TS Trần Thị Phương Mai, Nguyên Phó vụ trưởng Vụ Sức khỏe bà mẹ và Trẻ em - Bộ Y tế, cho rằng: “Phần lớn TPCN được tinh chiết từ các loại thảo dược quý trong thiên nhiên. Đó là những vị thuốc quý mà các đời ông cha mình đã sử dụng và chắc chắn có hiệu quả. Tất nhiên, TPCN không phải là thuốc để điều trị bệnh cấp tính mà mang tính phòng bệnh, đồng thời hỗ trợ cho thuốc trong quá trình điều trị, củng cố sức khỏe và duy trì hiệu quả về sau.”.

Chính vì thế, bên cạnh chú ý bổ sung thành phần dinh dưỡng cho trẻ em trong từng bữa ăn thì các ông bố bà mẹ cũng nên kết hợp sử dụng thực phẩm chức năng cho trẻ nhằm nâng cao sức khỏe, giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh để con trẻ phát triển một cách toàn diện nhất.






1 comment: