Sunday, April 14, 2013

Phát triển chiều cao cho trẻ

  Để phát triển chiều cao cho trẻ được tối ưu nhất thì ngoài việc có một chế độ dinh dưỡng hợp lí, gen di truyền của bố mẹ, thì một số yếu tố khác bố mẹ nên ghi nhớ và thực hiện đúng để giúp trẻ phát triển chiều cao tối ưu nhất. 


 1. Cho trẻ ngủ đủ giấc:

Trẻ em nên ngủ đủ giấc ban đêm và ngủ trưa ngắn vào ban ngày thì thường đạt được sự tăng trưởng tối ưu hơn các trẻ khác không ngủ đủ. Bởi vì, một giấc ngủ ban đêm sẽ có tác dụng kích thích nhân tố tăng trưởng, cơ thể được thư giãn tối ưu. Do vậy, trẻ cần ngủ 8h/ mỗi đêm và ngủ sâu, không bị làm phiền, không gặp ác mộng thì sẽ có được sự phát triển chiều cao tốt.
 


2. Nên vận động cơ thể nhiều:


Trẻ em càng hoạt động nhiều, vận động nhiều sẽ kích thích các nhân tố phát triển chiều cao làm việc tốt hơn, và những sự vận động này vào ban ngày cũng góp phần giúp cho trẻ ngủ ngon hơn, sâu hơn vào ban đêm, có tác dụng tốt cho sự phát triển chiều cao của trẻ.





3. Đảm bảo chế độ dinh dưỡng:


Đảm bảo chế độ dinh dưỡng luôn là yếu tố quan trọng để cho trẻ phát triển được tốt, bên cạnh đó cần thường xuyên cho trẻ ăn nhiều chất giàu protein, canxi, khoáng chất - là những chất kích thích phát triển chiều cao tốt.


 

4. Dạy và hướng dẫn con duy trì tư thế thích hợp

Dáng đi đứng ngồi của bé cũng là một biện pháp quan trọng để tăng chiều cao cho trẻ, nếu không duy trì tư thế đúng, cột sống sẽ bị bóp méo hoặc bị suy yếu khiến bé không chỉ đối mặt với vấn đề chiều cao mà còn đối mặt với vấn đề tư thế trong tương lai.
 

Vì vậy, cha mẹ bé nên luôn dạy và khuyến khích con ngồi, đi đứng đúng cách. Hãy khiến cho trẻ thích đi bộ và không để cho trẻ mang các vật nặng. 
 

Bố mẹ, người thân giúp đỡ trẻ xây dựng các thói quen lành mạnh và lối sống tốt sẽ giúp mang lại kết quả lâu dài cải thiện chiều cao cho con lâu dài khi con bước vào tuổi dậy thì – thời kỳ tăng trưởng tối ưu của cơ thể. 

5. Dùng thực phẩm hỗ trợ phát triển chiều cao

Bên cạnh việc cho bé ăn thực đơn đầy đủ dinh dưỡng, với các khoáng chất, vitamin, canxi thì các bố mẹ có thể cho trẻ dùng thêm thực phẩm chức năng hỗ trợ cho sự phát triển chiều cao của trẻ. Thực phẩm chức năng như Traly Zin có nhiều vitamin A, B, PP...và các khoáng chất như kẽm,...có tác dụng kích thích phát triển chiều cao của trẻ rất tốt.
 


1 comment:

  1. Cảm ơn bạn đã chia sẻ bài viết hay, Bổ sung thực phẩm chức năng Omega 3 rất tốt cho trẻ!
    Bạn có thể tham khảo tại.
    -------------------------------------------------------------------------------------------------------

    Thực Phẩm Chức Năng Omega 3 Fish Oil Của Mỹ
    Địa chỉ: 413A Đường Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình, TPHCM
    Website: http://sieuthi-hangmy.blogspot.com/
    Click vào Keywords: Thực Phẩm Chức Năng Omega 3 Fish Oil Của Mỹ
    Click vào Keywords: Thuc Pham Chuc Nang Omega 3 Fish Oil Cua My

    ReplyDelete