Wednesday, April 17, 2013

Ảnh hưởng của kẽm đến tăng chiều cao

 Kẽm có tác động gì đến con người?
 

Kẽm là nguyên tố khoáng vi lượng đứng hàng thứ 6 trong cơ thể con người, chỉ chiếm 150mg đến 250 mg tức là khoảng vài phần triệu trọng lượng cơ thể nhưng nó lại có vai trò rất lớn đối với sự phát triển của con người nói chung và trẻ em nói riêng.

Lượng kẽm trong cơ thể phân bố là 50% trong cơ bắp – 20% trong xương – 30% còn lại trong não, võng mạc, tiền liệt tuyến. Chính vì 70% kẽm có trong cơ bắp và xương nên nó có ảnh hưởng rất lớn đối với sự phát triển về mặt thể chất của trẻ.
 

Vai trò của kẽm đối với trẻ em

Kẽm có vai trò  rất quan trọng là tác động chọn lọc lên quá trình tăng trưởng chiều cao của trẻ em. Mặt khác, kẽm còn giúp tăng cường hệ thống miễn dịch,làm lành vết thương và duy trì vị giác, khứu giác. Thiếu kẽm sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển bình thường của cơ thể và hơn nữa có thể còn là nguyên nhân gây nên nhiều bệnh nguy hiểm.

 Bên cạnh đó, sự sinh trưởng và phát triển của trẻ trong giai đoạn vị thành niên có liên quan rất nhiều đến kẽm, điển hình như là nếu trẻ thiếu kẽm thì có thể dẫn đến biếng ăn, chậm lớn, thậm chí suy dinh dưỡng, dễ bị nhiễm khuẩn, ảnh hưởng tới sức khỏe.

  
Sự liên quan giữa kẽm và vấn đề phát triển chiều cao ở trẻ

Dù đã được biết đến từ rất lâu, nhưng mãi đến khi Prasad (1961) phát hiện ra chứng lùn và thiểu năng sinh dục ở trẻ em Iran, người ta mới bắt đầu hiểu rõ giá trị và tầm quan trọng của kẽm đối với chiều cao và sức khỏe của con người.
 

Chính vì vậy việc bổ sung kẽm cho trẻ sinh ra nhẹ cân so với tuổi thai cho thấy có sự tăng trưởng tốt về chiều cao và cả cân nặng trong những tháng đầu đời. Hầu hết các công trình bổ sung kẽm cho các lứa tuổi lớn hơn bị chậm tăng trưởng hoặc suy dinh dưỡng đều có tác động làm phục hồi rõ rệt về cân nặng lẫn chiều cao.

Từ các nghiên cứu thực tiễn đó đã chứng minh rằng đối với sự phát triển của trẻ, kẽm đóng vai trò quan trọng trong quá trình tăng trưởng của hệ xương. Do vậy, trẻ cần được bổ sung kẽm một cách đầy đủ và hợp lý để có thể phát triển chiều cao tối ưu.  




 

Phát hiện và bổ sung kịp thời cho những trẻ bị thiếu kẽm.

Các dấu hiệu dễ nhận thấy như trẻ chậm phát triển thể lực, các bệnh về da và niêm mạc, dễ bị nhiễm khuẩn, giảm trí nhớ, suy dinh dưỡng, chậm lớn, biếng ăn... vv... là biểu hiện của việc trẻ bị thiếu kẽm.

Khi đó, cha mẹ có thể bổ sung kẽm cho trẻ trong dược phẩm hoặc thực phẩm dinh dưỡng và có một chế độ dinh dưỡng hằng ngày hợp lí.


TraLy Zin là sản phẩm được nhiều khách hàng sử dụng và có phản hồi tốt về hiệu quả của sản phẩm. Sản phẩm có những công dụng:
 
+ Nhiều vitamin và chất khoáng giúp trẻ ăn ngon miệng hơn, bổ sung dinh dưỡng đầy đủ cho trẻ một cách toàn diện giúp trẻ phát triển tối ưu nhất về sức khỏe cũng như chiều cao.

+ Tăng cường hệ miễn dịch, giúp trẻ giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp, tiêu hóa, tiêu chảy.

+ Đặc biệt sản phẩm góp phần hỗ trợ điều trị bệnh chân tay miệng ở trẻ em mà các sản phẩm chức năng khác không làm được.

 


Bạn đọc có thể tham khảo thêm chi tiết sản phẩm ở đây:

TraLy zin - Giải pháp cho trẻ biếng ăn, chậm lớn

No comments:

Post a Comment